Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Traveling DaLat, Vietnam

123loading - Có lẽ trong chúng ta ai cũng muốn đi du lịch để thả lòng mình vào thế giới thiên nhiên sau những năm tháng làm việc mệt nhọc đúng không nào, bạn đã có dự định đi đâu chưa...
Sau đây 123loading xin mời các bạn đến Đà Lạt đầy thơ mộng để khám phá nó nhé!

Thũng lũng Tình Yêu

Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía bắc. Đó là nơi đập Đa Thiện quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao, thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Vào những năm 30, toàn quyền Đông Dương và các cặp tình nhân người Pháp thường chọn khung cảnh này cho những buổi hẹn hò, rồi đặt tên là Vallée d'Amour. Đến thời vua Bảo Đại, vùng này được gọi là Thung lũng Hòa Bình, đến năm 1953, ông Nguyễn Vỹ - Chủ tịch Hội đồng thị xã Đà Lạt lúc bấy giờ - đã đề xuất đổi tên thành Thung lũng tình yêu.

Đồi  Mộng Mơ

Có người nói rằng: Đồi Mộng Mơ là Đà Lạt thu nhỏ, Tây Nguyên thu nhỏ điều đó quả thực không sai.
So với nhiều danh thắng có tên tuổi khác của xứ sở sương mù như hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, dinh Bảo Đại, núi Lang BiAng thì khu du lịch (KDL) đồi Mộng Mơ không nổi tiếng bằng nhưng hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất, thu hút khách nhất của thành phố du lịch Đà Lạt. Đây là khu du lịch khép kín với những ngôi biệt thự vườn, nghệ thuật đá chen hoa, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm …

Núi Langbiang

Núi Lang Biang còn được gọi là Núi Mẹ, gồm 2 ngọn, có độ cao 2.167m. Chuyện xưa kể rằng có một đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết - chàng K'lang và nàng Hơ Bian. Do lời nguyền thù hằn của hai bộ tộc mà hai người đã phải chia lìa. Nàng sau khi chết đã hóa thân thành dãy núi mà người dân tộc Hơ Ho-lạch gọi là Núi Mẹ và sữa từ bộ ngực của nàng đã tuôn tràn thành những dòng suối, dòng thác tươi mát cho đời.


Thắng cảnh Đà Lạt - Thác Ankoret - Hồ Dankia Suối Vàng

Xa xa về phía Bắc là thác Ankroet, cách Đà Lạt 18km. Năm 1944, dựa vào sức mạnh của thác, người Pháp đã thiết lập ở đây nhà máy thủy điện và hồ Ankroet rộng đến 12 mẫu tây. Nơi đây còn mang tên là đập Suối Vàng, hàng năm thu hút nhiều du khách đến cắm trại, vui chơi.

Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Đây là một địa danh quen thuộc đối với khách du lịch. Chùa còn có tên là chùa Phật Trầm hay Chùa Tàu. Chùa tọa lạc tại 385 đường Khe Sanh, thành phố Ðà Lạt, do các nhà sư và Phật tử người Hoa xây dựng từ năm 1958 và được xây dựng lại vào năm 1989. Chùa Thiên Vương Cổ Sát thuộc dòng Hoa Nghiêm Tông (Trung Quốc).

Thác Prenn

Trên đường từ TP. Hồ Chí Minh lên Đà Lạt, vừa qua khỏi ranh giới của thành phố Đà Lạt với huyện Đức Trọng, du khách gặp thác Prenn.Thác Prenn nằm sát ngay bên cạnh quốc lộ 20, dưới chân đèo Prenn.

Thác Hang Cọp

Thác Hang Cọp cách thành phố Đà Lạt 15 km về hướng Đông, thuộc ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ. Thác nằm giữa khu rừng thông với diện tích 308 ha, chiều cao thác chừng 50m, dài hơn 500m, trên đường từ Đà Lạt về Dran (Đơn Dương). Thác Hang Cọp có nhiều tên gọi khác như: thác Ông Cọp, thác Ông Thuận, thác Đạ Sar, thác Thiên Thai, thác Long Nhân...

Hồ Than Thở

Hồ Than Thở nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía đông, theo trục đường Quang Trung - Hồ Xuân Hương.

Thác Pongour

Thác Pongour là một ngọn thác nổi tiếng đẹp mơ màng, hùng vĩ, hoang dã nhất của Nam Tây Nguyên. Do đó, nếu đến Đà Lạt khách không thể quên được thác Pongour.

Thác Datanla

Thác Datanla ở ven quốc lộ 20 gần đèo Prenn, cách Đà Lạt gần 5 km. Nằm trong khu rừng dự trữ nên Datanla còn có vẻ đẹp hoang dã. Nước đổ mạnh trên những tảng đá nhiều tầng chồng chất giữa hai triền dốc tạo thành nhiều thác liên tiếp, có chỗ nước chảy giữa khe nứt tạo thành hố sâu gọi là “Vực tử thần”.

Chùa Linh Sơn

Chùa tọa lạc số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt, trên một ngọn đồi cách trung tâm thành phố 700m về phía Tây Bắc, là một quần thể kiến trúc bao gồm nhiều công trình lớn nhỏ tọa lạc trên một quả đồi rộng chừng 4 ha.

Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện thuộc dòng Trúc Lâm Yên Tử chi nhánh thành phố Đà Lạt. Thiền viện thuộc phường 3, thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố 5 km, nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước tọa lạc ở số 120, Tự Phước, trại Mát, phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Chùa nằm phía Đông Bắc thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 8km, bên quốc lộ 20. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa Linh Phong

Chùa Sư nữ Linh Phong cách thành phố Đà Lạt khoảng 4km về hướng Đông Nam (Trại Hầm). Chùa được xây dựng trên một đỉnh núi nhỏ cao vút ẩn hiện giữa ngàn thông vi vu lộng gió.

Nhà Thờ Domain De Marie

Nhà thờ Domaine de Marie, hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh (vì nằm trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào-đồi Mai Anh) là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà của tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12ha nằm trên đường Ngô Quyền cách trung tâm thành phố Đà Lạt vào khoảng 1 km về phía tây nam.

Dinh thự Bảo Đại ở Đà Lạt

Đà lạt có 3 Dinh thự nổi tiếng được rất nhiều người quan tâm vì nó gắn liền với một nhân vật lịch sử, người đại diện cuối cùng của một chế độ có bề dày lịch sử trên một ngàn năm. Không những thế, 3 ngôi diện này còn được biết đến bởi sự nguy nga tráng lệ, với lối kiến trúc trang nhã, thơ mộng mang đậm nét kiến trúc thời canh tân của Châu Âu.

Vườn hoa Đà Lạt

Đà Lạt là một thành phố hoa, vì thế mà trong lòng Đà Lạt có rất nhiều công viên, mỗi công viên đều trồng nhiều loại hoa. Chỉ đến Đà Lạt bạn mới gặp được các loại hoa lạ, đẹp và đa dạng.

Thác Đambri

Từ thị xã Bảo Lộc đi khoảng 18km, qua những đồi chè, cà phê, cây ăn trái xanh ngát..., du khách sẽ đến với khu du lịch sinh thái Đambri để được thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ cùng khí hậu trong mát của rừng nguyên sinh nam Tây Nguyên.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương rộng 38ha, có độ sâu trung bình 1,5m, nằm trên độ cao 1478m, là trái tim của thành phố Đà Lạt.

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga tàu hỏa của thành phố Đà Lạt. Đây được xem là nhà ga cổ kính nhất Việt Nam và Đông Dương.

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại của thành phố Đà Lạt tọa lạc trên trục đường chính là đường Nguyễn Thị Minh Khai và được xem là "con tim của thành phố Đà Lạt". Không chỉ là một ngôi chợ với các hoạt động mua bán, chợ còn là điểm thu hút khách tham khi đến thành phố Đà Lạt.

Trần Lê Gia Trang

Cảnh quan nơi đây còn khá nguyên sơ, thiên nhiên hào phóng đã ban tặng rừng nguyên sinh núi Voi hùng vĩ cùng khí hậu cao nguyên tuyệt vời, hòa quyện với những công trình nghệ thuật tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. Qua tiếp xúc, chúng tôi được biết chủ nhân khu du lịch văn hóa - nghệ thuật này là ông, bà Trần Ngọc Thành, một gia đình thuần tín Phật giáo. Có thể nói đây là một điển hình cho mô hình kinh tế văn hóa của người phật tử trong thời đại mới.

Thác Gougah

Trên quốc lộ 20, từ Đà Lạt đến Thành phố Hồ Chí Minh, cách Đà Lạt 37km, xe rẽ phải chạy tiếp khoảng 900m sẽ đến Khu du lịch sinh thái thác Gougah (Gugah, Gu Ga).

Hồ Tuyền Lâm

Vị trí: Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng nam.
Đặc điểm: Hồ Tuyền Lâm rộng hơn 360ha, là địa điểm thích hợp cho các hoạt động thể thao, leo núi, chèo thuyền, câu cá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
BACK TO TOP